Đăng ký dịch vụ thiết kế

Lựa chọn quạt trần phù hợp cho không gian phòng khách

Đối với một quốc gia nhiệt đới gió mùa như Việt Nam quạt trần được xem là giải pháp hữu hiệu đối phó với những ngày hè oi ả, hay những ngày nồm ẩm ướt khó chịu. Không chỉ vậy quạt trần mang đến yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế nội thất nhằm nâng vẻ đẹp ngôi nhà. 

Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm lựa chọn quạt trần phù hợp cho không gian phòng khách từ Mộc Xinh nhé. 

Có nên sử dụng quạt trần cho phòng khách?

Từ khi điều hòa nhiệt độ ra đời mang đến những tiện ích không thể phủ nhận với chức năng làm mát êm ái,... Nhưng quạt trần không hẳn đã bị lép vế bởi các loại quạt trần cũng tự đổi mới mình sao cho phù hợp. Vậy nên việc sử dụng quạt trần là cần thiết bởi các ưu điểm như:

- Tốt cho sức khỏe như gió tự nhiên

- Tiết kiệm lượng điện năng kha khá so với điều hòa

- Vùng làm mát khá rộng

- Sử dụng tiện lợi

- Mang yếu tố thẩm mỹ cao cho ngôi nhà và đặc biệt là phòng khách

Ngoài ra nhiều nơi cũng sử dụng quạt trần tích hợp với đèn để chiếu sáng. Bên cạnh đó hiện nay việc đổi mới không ngừng về mẫu mã, kích thước, điều khiển thông minh,... Quạt trần vẫn mang đến sự lựa chọn trong thiết kế trang trí nội thất hiện nay.

Có nên sử dụng quạt trần cho phòng khách?

Vậy lựa chọn quạt trần phù hợp cho không gian phòng khách như thế nào?

Việc lựa chọn quạt trần phù hợp không chỉ mang đến giá trị lợi ích về chức năng làm mát mà đặc biệt mang đến sự phù hợp hài hòa giữa không gian phòng khách được trọn vẹn. Chính vì trong thiết kế nội thất thế nên lựa chọn theo các tiêu chí như sau:

Lựa chọn quạt trần phụ thuộc vào diện tích căn phòng

Việc lựa chọn quạt to hay nhỏ cần lưu ý đến không gian diện tích phòng khách nhà bạn. Không chỉ chiều rộng, chiều dài mà chiều cao căn phòng. Tuy nhiên cần đảm bảo chắc chắn rằng chiều cao tối thiểu từ sàn nhà tới cánh quạt là 2.2m để đảm bảo an toàn. Chắc ăn hết nên tham khảo các kiến trúc sư để lựa chọn cho phù hợp.

Lựa chọn kiểu dáng màu sắc quạt trần phù hợp

Điều này không khó bởi hiện nay rất nhiều kiểu dáng trên thị trường nhưng cần lưu ý một chút đến số cánh quạt phù hợp dạng 3, 4, 5,... cách sẽ có những vẻ đẹp khác nhau.

Tùy thuộc vào phong cách không gian phòng khách mà kiểu dáng quạt trần cũng sẽ có những thay đổi phù hợp. 

Với những không gian phòng khách theo lối thiết kế cổ điển hay tân cổ điển, indochine,... Hơi hướng tự nhiên nên lựa chọn các loại quạt trần cánh gỗ, hoặc tone màu giả gỗ kết hợp với bầu quạt mang xu hướng nhẹ nhàng, nhã nhặn và sang trọng cho phòng khách. 

Lựa chọn kiểu dáng màu sắc quạt trần phù hợp

Ngược lại với những ngôi nhà hơi hướng hiện đại nên lựa chọn quạt trần thế hệ mới, thông minh, chống rung lắc, tiết kiệm điện, xòe cụp cánh dễ dàng hay có hệ thống đèn led sang trọng tạo nên sự hài hòa.

Bên cạnh đó nên chọn màu sắc phù hợp đối với không gian màu nội thất hoặc tổng thể khi thiết kế mang đến vẻ đẹp tương xứng cho căn phòng.

Lựa chọn thông số quạt phù hợp

Thực tế việc lựa chọn đồ nội thất ở Việt Nam thường ít quan tâm đến thông số kỹ thuật. Tuy nhiên đây là quyền lợi của người tiêu dùng cũng như đảm bảo sự phù hợp ví dụ như: hiệu điện thế sử dụng, điều khiển thông minh, tiêu chuẩn chất lượng theo quy chuẩn,...

Lựa chọn các hãng cung cấp uy tín trên thị trường

Cần nhìn nhận một điều việc mua bán đồ điện tử, điện cơ mang nhiều yếu tố “hên xui”. Do đó nên mua từ các nhà cung cấp có bảo hành, chính hãng, đảm bảo các yếu tố chất lượng, gia công đúng quy trình chất lượng mang đến hiệu quả cũng như tính thẩm mỹ. Ngoài ra cần lựa chọn theo điều kiện giá cả phù hợp bởi thực tế chi phí của quạt trần cũng khá “mắc” so với nhiều nội thất khác.

Lựa chọn các hãng cung cấp uy tín trên thị trường

Trên đây là những kinh nghiệm trong việc lựa chọn quạt trần phù hợp cho không gian phòng khách từ Mộc Xinh. Thực tế những kinh nghiệm trên hoàn toàn có thể áp dụng trong: phòng ngủ, phòng ăn,... được phù hợp.

Mọi khó khăn trong việc thiết kế thi công lựa chọn nội thất quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để được: tư vấn, hỗ trợ đầy đủ tận tâm nhất.

LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT MỘC XINH

Địa chỉ: 125 Hoàng Ngân - Trung Hòa - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline: 093 999 28 66

Email: info@mocxinh.vn

Website: thietkemocxinh.com

Nhà máy sản xuất: Số 34 (Đối diện tiểu học Thạch Xá), Yên Thôn, Xã Thạch Xá, Huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Đăng ký thiết kế